share

ดอกไม้ที่นิยมใช้ในงานศพ

Last updated: 27 May 2024
50 Views
ดอกไม้ที่นิยมใช้ในงานศพ

ดอกไม้ที่นิยมใช้กับงานศพ

  •  ดอกเบญจมาศ

ดอกเบญจมาศนิยมใช้กับดอกไม้งานศพค่อนข้างได้รับความนิยมสูงเพราะคุณสมบัติของดอกที่ทนทานสำหรับงานศพ

เพราะด้วยความที่กลีบดอกมีความหนาอุ้มน้ำและร่วงโรยยากจึงค่อนข้างจะถูกนำมานิยมเป็นดอกหลักในการใช้กับงานศพที่มีระยะเวลานานและด้วยสภาพอากาศที่สามารถทนอากาศที่ร้อนอบอ้าวและอากาศของประเทศไทย

  • ดอกมัม

ดอกมัมจะเป็นดอกที่ใช้ในดอกไม้งานศพค่อนข้างจะนิยมอย่างมากคุณสมบัติของดอก มัม คือด้วยความที่มีสีดอกให้เลือกหลากหลายแล้วก็รูปทรงดอกค่อนข้างที่จะมีขนาดกลางจึงนิยมใช้เป็นดอกเสริมสำหรับการจัดดอกไม้และที่สำคัญที่สุดคือก็เป็นดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่สามารถทนความร้อน

  • ดอกคาร์เนชั่น  

ดอกคาร์เนชั่นจะนำมาเป็นดอกแต่ง ดอกยื่น เพราะมีความอ่อนหวาน สีมีให้เลือกหลายสีคาร์เนชั่นเป็นดอกเมืองส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากจีน เหมาะสำหรับงานจัดอกไม้ได้หลากหลายงานโดยเฉพาะดอกไม้งานศพ

ได้เนื่องจากดอกคาเนชั่นมีอายุการใช้งานค่อนข้างนาน

 

  • ดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่จะเป็นดอกแต่งที่ค่อนข้างมีความสวยงามด้วยเนื่องจากรูปร่างรูปทรงของลิลลี่ที่มีความใหญ่สีมีความเด่นชัดส่วนใหญ่จะมีทั้งสีขาวสีชมพูสีเหลืองหรือถ้าเป็นดอกลิลลี่นำเข้าก็จะมีสีเช่นสีส้มน้ำตาลสีอิฐซึ่งดอกลิลลี่จะมีกลิ่นหอมจึงเป็นดอกที่มีความนิยมใช้เป้นดอกไม้งานศพได้เช่นกัน

 

  • ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงามแต่ถ้าเทียบกับการใช้งานที่มีอายุสั้น ไม่ทนร้อน เนื่องจากว่าดอกกุหลาบสังเกตได้กลีบดอกกุหลาบจะเป็นกรี บบางถึงแม้จะซ้อนกันหลายชั้นแต่เนื้อกีบค่อนข้างบาง

เพราะฉะนั้นเมื่อเจออากาศร้อนหรืออบอ้าวดอกกุหลาบจะเริ่มร่วงโรยจึงส่วนใหญ่จะนำมาใช้เป็นดอกหลักดอกแต่งเพิ่มเติมความสวยงามหรือใช้ในวันที่จัดเมรุซึ่งใช้งานวันเดียว

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy